Unordered List

8 cách phòng tránh sự xuất hiện của nếp nhăn

8 cách phòng tránh sự xuất hiện của nếp nhăn

6 10 99
8 cách phòng tránh sự xuất hiện của nếp nhăn 10 6 99

Nếp nhăn xuất hiện là điều không ai mong muốn, nhất là đối với phái đẹp. Phòng hơn là chống. Hãy bắt đầu từ ngay hôm nay. Một số cách sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Sử dụng loại thức ăn lành mạnh
Một số thực phẩm có thể ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt như cá, đặc biệt là cá hồi vì chứa nhiều protein và axit béo omega-3; trái cây và rau góp phần quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do và chống oxy hóa; đậu nành giúp chống lại những tác hại gây ra bởi ánh mặt trời…

Các dưỡng chất có trong rau, củ, quả, cá… giúp chống lại quá trình lão hóa của da
Tập thể dục cho khuôn mặt
Giống như tập thể dục cho cơ thể, tập thể dục cho khuôn mặt sẽ giúp các cơ trên khuôn mặt chặt chẽ hơn, cơ mượt mà hơn đồng nghĩa với làn da đẹp không có nếp nhăn. Việc làm này nên được thực hiện sớm trước khi nếp nhăn xuất hiện và phải được duy trì thường xuyên. Những động tác đơn giản như há miệng lớn, nâng khuôn mặt hướng về phía bầu trời hoặc miết chân mày sẽ giúp ích cho khuôn mặt chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn.
Động tác thư giãn cơ gò má và nâng khuôn mặt hướng về phía trước sẽ giúp mang lại nét tươi trẻ cho làn da
Nằm ngửa khi ngủ
Tư thế nằm ngửa được xem là cách thức tuyệt vời để tránh sự xuất hiện nếp nhăn trên mặt. Giấc ngủ có tầm quan trọng trong việc chống lại nếp nhăn và quá trình lão hóa, nhưng cách ngủ như thế nào để chống lại điều đó thì không phải ai cũng biết.
Khi nằm nghiêng, mặt ép xuống gối sẽ làm xuất hiện nếp nhăn trên má và cằm, còn khi nằm xấp sẽ xuất hiện nếp nhăn trên trán, vì vậy để giảm hình thành nếp nhăn, nên ngủ trong tư thế nằm ngửa là tốt nhất.
Tư thế này sẽ giúp phòng chống sự xuất hiện của nếp nhăn
Bổ sung vitamin cho da
Đây được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh tình trạng xuất hiện nếp nhăn trên da. Ngoài việc sử dụngvitamin trong chế độ ăn uống hằng ngày thì việc bôi trực tiếp loại kem có chứa vitamin A hay vitamin C lên da cũng là điều cần thiết. Đó có thể là một loại kem dưỡng ẩm hay là một loại kem có chứa thành phần vitamin cần thiết cho làn da của bạn.
Bổ sung vitamin bằng cách bôi trực tiếp lên da hay qua đường ăn uống sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn
Uống cacao
Nếu cần một loại “cồn” để chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt thì đó là… cacao. Theo nhiều nghiên cứu thì trong cacao có chứa một số flavonol quan trọng – catechin và epicatchin – kích thích lưu thông máu, làm cho da mềm mại hơn và thậm chí còn có tác dụng bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy uống một ly cacao vào bữa sáng hay trước khi đi ngủ là việc làm hữu ích cho làn da.
Cacao là loại thức uống tốt cho da 
Đối xử đúng cách với da
Luôn giữ cho da có độ ẩm nhất định là điều quan trọng không kém trong quá trình ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn. Để làm điều đó thì điều bạn cần ghi nhớ là không nên rửa mặt quá nhiều lần vì điều này sẽ làm mất đi chất dưỡng ẩm, dẫn đến khô da và nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Một điều lưu ý nữa là tránh nheo mắt vì việc làm này vô tình sẽ thúc đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn ở quanh mắt.
Tránh rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và uống nhiều nước là những cách để giúp duy trì độ ẩm cho da
Tránh xa khỏi ánh nắng
.Mặt trời là kẻ thù lớn nhất của làn da, do đó tránh xa khỏi ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để thoát khỏi sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt. Nếu đi ra ngoài, hãy chắc chắn là làn da của bạn đã được bảo vệ bằng lớp kem chống nắng có độ SPF cao. Hãy bảo vệ mắt bằng kính mát lớn, đội mũ, không dành quá nhiều thời gian bên ngoài trong thời điểm ánh nắng mặt trời mạnh nhất là những điều bạn nên làm để tránh nếp nhăn xuất hiện
Bôi kem chống nắng có độ SPF cao để giảm bớt tác hại của ánh nắng với da
Bỏ đi những thói quen gây hại cho da
Việc bỏ đi một thói quen là rất khó, nếu có thể bạn hãy từng bước giảm thiểu rồi cuối cùng là bỏ hẳn. Những thói quen xấu không tốt cho da đó là hút thuốc lá và uống rượu quá nhiều. Đây là nguyên nhân gây hại đến da lớn thứ hai sau ánh nắng mặt trời. Nếu từ bỏ thuốc lá ngay bây giờ, một số nếp nhăn sẽ biến mất một thời gian sau đó. Không tin, bạn hãy làm thử!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Woman today © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Top